Trong kinh doanh bất kỳ một ngành nghề nào đều có thể thành công và thất bại. Kinh doanh nói chung là quá trình tự học tự thực tế, vừa phải tự học vừa tự phải rút kinh nghiệm thì mới thành công .Bạn yêu công việc của mình, yêu tiệm Nail của bạn. Thực tế có thể thấy là bạn cần phải thu về lợi nhuận thì mới có thể tiếp tục tình yêu với công việc của mình trong cuộc chiến cạnh tranh kinh doanh , cuộc chiến ngành tự cạnh tranh và tự bài trừ nhau. Noithatnail.vn chia sẻ với bạn 6 cách để hốt khách về tiệm và tự tin cạnh tranh vững vàng với các tiệm Nail khác:
1. Tăng cường sức mạnh cạnh tranh của tiệm qua những nét đặc thù tối ưu :
Sự phục vụ đối với khách hàng, tiệm của bạn để lại ấn tượng là tiệm nail có sự phục vụ khách chu đáo và chất lượng nhất trong khi đó bảng giá thích hợp nhất sẽ khiến khách hàng của bạn hài lòng.
Bên cạnh những dịch vụ kèm hấp dẫn nhất như dịch vụ vẽ móng miễn phí (free nail design), free internet cho khách ngồi chờ tiệm của bạn còn có các dịch vụ phục vụ đặc biệt cho các ngày lễ cưới, lễ kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, v.v với giá cả khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt cho khách là những điều nếu tiệm Nail của bạn chưa có những dịch vụ tương tự như vậy thì bạn hãy thử suy nghĩ nhé!
Đối với khách hàng của chúng ta đến làm đẹp , nhiều người trong số họ thực sự không có thời gian, việc tiết kiệm thời gian của khách như: giảm thời gian chờ đợi của khách bằng cách dùng hai đèn UV giúp làm khô hai móng tay của hai tay của khách cùng lúc thay vì làm khô từng bàn tay một. Nếu tiệm có những thợ nails pro làm các dịch vụ móng đẹp hoàn hảo đến tự nhiên cao nhất, mà lại tiết kiệm thời gian tốt nhất thì chẳng có lý do gì mà khách hàng lại không quay lại với bạn.
Trong một tiệm Nail kết hợp các loại hình làm đẹp thuận tiện cho chị em có nhu cầu. Chẳng hạn làm nails, làm facial, mát-xa, làm waxing, nối lông mi, xâm thẩm mỹ, nail design từ airbrush đến hand nail design.
2. Điều chỉnh lại trang trí nội thất và tiện nghi tối đa cho khách:
Làm cho khách thoải mái thư giãn hơn khi đến tiệm, làm cho họ thấy tiệm nails vẫn là nơi dừng chân lý tưởng giảm stress cần thiết cho đời sống khó khăn đang đổ đến.
Những tiệm nail nhỏ, có khó khăn về vốn đầu tư tu sửa trang trí nội thất, vẫn làm tốt điều này, xoay quanh các tiêu chí “sạch-gọn-đẹp” cũng rất đủ. Chú ý đến thuật phong thủy nếu bạn tin vào feng sui.
3. Điều chỉnh lại bảng giá cho các dịch vụ trong tiệm:
Theo dõi và điều chỉnh bảng giá thường xuyên hơn, bám sát tình hình income, sự cạnh tranh giá trên thị trường và khuynh hướng ưa thích của khách với các loại dịch vụ nail khác nhau. Tìm cách thông báo nhanh chóng với khách về những điều chỉnh này. Có thể đa dạng hóa bảng giá qua cách trình bày và nội dung thể hiện, tạo 1 service menu (bảng liệt kê dịch vụ) cho biết các chi tiết nhỏ liên quan đến dịch vụ cũng là cách hay làm khách có điều kiện so sánh với các tiệm khác mà thấy được sự hơn hẳn của tiệm mình. Ngoài ta việc tăng cường thêm việc bán lẻ trong tiệm nails chủ yếu là các loại lotion hay sản phẩm dưỡng móng cũng giúp tiệm thêm màu sắc thu hút và gia tăng income.
4. Tăng cường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông báo chí, truyền hình, các show biểu diễn, quảng cáo trên niên giám điện thọai, trên các tờ rơi tờ bướm (flyer), tận dụng cả áp phích quảng cáo nếu cần.
Quảng cáo thông qua việc tham gia các hội chợ thẩm mỹ, qua tham gia các trade show hay nail show, quảng cáo thông qua việc e-mail, quảng cáo bằng hình thức postcard v.v
Sử dụng internet trong tiệm là điều nên lưu ý khi bạn có khả năng, vừa làm phương tiện lấy hẹn với khách, vừa có thể thông báo cho khách ngắn gọn những chương trình mới hấp dẫn về nails của tiệm, vừa có thể cung cấp những thông tin hữu ích về bảo quản chăm soc móng cho khách tham khảo.
5. Tận dụng tối đa lợi thế vệ sinh của tiệm :
Tiệm cần luôn sạch bóng, không khí dễ chịu, thông thoáng. Dụng cụ hành nghề, pedicure spa luôn được khử trùng đúng tiêu chuẩn vệ sinh do State Board đề ra.
6. Đưa ra các chương trình mới thu hút khách quay lại tiệm:
Gửi thiệp hay thư chúc mừng những dịp sinh nhật hay lễ hội, không quên kèm theo lời nhắn giảm giá, cho khách của người thân hay bạn bè được khách giới thiệu đến.
Tặng quà hay gift card trong tháng cho khách thường xuyên đến làm nails trong tiệm hay khách giới thiệu được nhiều khách khác đến tiệm.
Lập ra các chương trình thu hút khách khác như Free Combo Offer (free massage, free nail design, free nail care consultation) - mát-xa không tính tiền + nail design không tính tiền + cung cấp các tờ bướm (flyer) tư vấn về việc bảo vệ móng không tính tiền vào 1 ngày của tuần lễ cuối cùng của tháng chẳng hạn.
Xây dựng và quảng bá các chương trình giúp khách bảo dưỡng móng toàn diện (nail care membership program): khách vào chương trình này sẽ được ưu đãi về giá phục vụ, được tận hưởng quy trình giúp bảo dưỡng móng tốt nhất với những lợi ích như nhận các flyer hướng dẫn tự bào dưỡng móng ngắn gọn hiệu quả, được sử dụng mỹ phẩm có chất lượng cao và an toàn nhất cho việc thực hiện các loại dịch vụ móng, sơn móng, design móng.
Nội thất Tiệm Nail số 2A, ngõ 217 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội chuyên tư vấn và Set-Up tiệm Nail chuyên nghiệp!
Chúc các bạn thành công với nghề Nail !
Noithatnail.vn(NTN) - Địa chỉ: sn 2/39/595 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.
Tư vấn: A Đạo 0973098912 - 0968066328
Bảo dưỡng cửa hàng: A Tuyển 0969766328